Kỹ thuật & Công nghệ

Lời bài hát The Mysticism of The Moody Blues ‘ mới nhất năm 2024

Chuyên trang cung cấp kiến thức công nghệ & Kỹ thuật chuyên ngành đóng gói, bao bì, giải pháp Logistics, vận chuyển (Thiết bị đóng gói, vật liệu tiêu hao, nguyên liệu nghành bao bì, đóng gói tự động hay bán tự động được thiết kế, sản xuất để hỗ trợ cho quá trình sản xuất và vận chuyển.

Lời bài hát The Mysticism of The Moody Blues ‘
, cập nhật nội dung mới nhất năm 2024

Tôi đã xem buổi hòa nhạc Moody Blues đầu tiên của mình vào đầu những năm 1970. Điều thực sự gây ấn tượng với tôi là chúng nghe giống như đĩa nhạc của họ. Rất nhiều ban nhạc làm tốt công việc tái tạo âm thanh của họ trong buổi hòa nhạc nhưng Moody Blues, lựa chọn của tôi cho Godfathers of Progressive Rock, có âm thanh được dàn dựng rất tốt. Điều tôi không biết khi còn là một thiếu niên là sự tồn tại của một nhạc cụ bàn phím tên là Mellotron. Được đặt tên rất phù hợp, Mellotron trông giống như một chiếc đàn organ nhỏ nhưng thực chất là một chiếc máy ghi âm lớn. Mỗi phím kích hoạt một đoạn băng ghi âm tám giây sẽ nhanh chóng tua lại. Những cuốn băng này có thể là bất cứ thứ gì, từ âm thanh sáo trúc trong Strawberry Fields Forever của The Beatles cho đến một dàn nhạc giao hưởng đầy đủ. Các cuộn băng cho phép “tấn công” ở phần đầu của một nghệ sĩ vĩ cầm đầu tiên cúi đầu của một chuỗi để phân rã kết thúc và tạo ra một bản sao chính xác đáng tin cậy. Liên minh Nhạc sĩ ở Anh đã cấm họ vì sợ họ sẽ đẩy nhạc sĩ ra khỏi công việc, mà ở một mức độ nào đó, có lẽ họ đã làm như vậy.

Có một số hạn chế nghiêm trọng khi sử dụng Mellotron ngoài việc gây khó chịu cho người chơi phiên cục bộ; chúng nổi tiếng là dễ bị trục trặc. Băng âm thanh có xu hướng giãn ra mà trên một băng cassette bình thường không quá đáng chú ý vì toàn bộ băng sẽ phẳng và chậm lại ít nhất là đồng loạt, nhưng khi đoạn băng cụ thể đại diện cho một nhạc cụ duy nhất chơi cùng với một ban nhạc trực tiếp thì nó sẽ ở lại tốt hơn trong giai điệu và nhịp độ. Băng cũng có xu hướng bị vỡ và cơ chế của các phím, bộ kích hoạt và thiết bị điện tử không hoạt động tốt, đó là một lực cản thực sự cho các nhạc sĩ lưu diễn. Nó cũng có giới hạn tám giây và thời gian trễ cần thiết để các cuộn băng tua lại kịp thời cho nốt nhạc tiếp theo. Điều này làm cho việc chơi các dòng nhanh không được khuyến khích nhưng đối với các bản nhạc êm dịu và các giai điệu truy cập chậm hơn trong cách sắp xếp thì đó là lý tưởng. Với một ban nhạc Mellotron như Moody Blues có thể nghe như thể họ có toàn bộ dàn nhạc mà họ đã thu âm trong phòng hòa nhạc với họ, và nó thật tuyệt vời.

Rất nhiều ban nhạc đã sử dụng Mellotron, chẳng hạn như Lynyrd Skynyrd trong bản hit kinh điển của họ, Free Bird, và không có cảm giác thanh tao của Moody, vậy điều gì khiến họ trở thành những rocker “vũ trụ” kỳ cựu? Chắc chắn thực tế là họ là người Anh tinh túy, hát giọng Anh mặc dù họ bắt đầu bắt chước American Rhythm và Blues với bản hit đầu tiên của họ, Go Now. Sau khi ca sĩ Denny Laine được thay thế bằng “Đứa trẻ vũ trụ” Justin Hayward và họ đã làm hỏng hãng thu âm của mình bằng cách thu âm album khái niệm giao hưởng, Days Of Future Past, thay vì thu âm các phiên bản rock and roll của các tác phẩm cổ điển mà hãng cho rằng sẽ là hip ( vì sự nổi tiếng của ca khúc Switched On Bach của Walter Carlos) và lợi nhuận (vì nhạc cổ điển không có phí bản quyền), họ đã hướng tới một quá khứ trong tương lai của riêng mình.

Hayward có giọng hát lãng mạn và vẻ ngoài đi cùng với nó đã làm tăng thêm vẻ thế giới khác của họ nhưng chính thông điệp của các bài hát đã mang lại cho Moody Blues một luồng gió tinh thần của họ. Bạn Đang Ngồi Thoải Mái gợi lên bóng ma của Nhà ảo thuật Merlin và khi họ bước vào kỷ nguyên ảo giác, Legend of a Mind đã sử dụng hình ảnh của Timothy Leary làm biểu tượng của việc du hành không gian bên trong.

Trong tất cả các thành viên của Moody Blues, có lẽ Ray Thomas, người thổi sáo của ban nhạc, người có cách xử lý tốt nhất đối với nhận thức của người hâm mộ về ban nhạc. Anh ấy là tác giả của Veteran Cosmic Rocker trực tiếp thừa nhận hình ảnh của ban nhạc và các bài hát như My Little Lovely có liên quan đến “bụi thần tiên và keo pixie” giúp củng cố hình ảnh nhân vật trong truyện cổ tích của họ. Trong khi John Lodge có thể viết một bài hát có tựa đề I’m Just A Singer In A Rock And Roll Band, chê bai hình ảnh của ban nhạc về việc họ là những người có một số kiến ​​thức bí truyền chỉ một cách châm chọc phân tán cho những người theo dõi đang chờ đợi họ tìm kiếm một “sự thật” nào đó, Ray thừa nhận. nhận thức mà không mang lại bất kỳ sự tin cậy nào cho nó nhưng vẫn vui vẻ với nó.

Cuối cùng, có một sự mỉa mai lớn trong bài hát Nothing Changes từ CD Strange Times phát hành năm 1999 và có lẽ là bản thu âm cuối cùng trong đĩa nhạc Moody Blues có sự góp mặt của Ray. Trong đó là một chuỗi ngày và các sự kiện được dự đoán trong suốt văn học như những thời điểm được dự báo trước; 1984 (George Orwell), 1986 (sự đi qua của Sao chổi Halley), và 2001 (Chuyến phiêu lưu không gian hay còn gọi là M2K, nỗi sợ hãi của thiên niên kỷ về thời kỳ kết thúc), và thông qua tất cả, họ tuyên bố; không có gì thay đổi. Điều trớ trêu là sau ngày 11 tháng 9 năm 2001, mọi thứ đã thay đổi. Rất nhiều cho Moody Blues biết điều gì đó mà chúng tôi không.

Box Space (Saigongiftbox.com)

Back to top button