Jannah Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.
Kỹ thuật & Công nghệ

Hỏi và Đáp với Tiểu thuyết gia bán chạy nhất Barry Eisler: Tại sao anh ấy lại từ chối 500.000 đô la để tự xuất bản mới nhất năm 2024

Chuyên trang cung cấp kiến thức công nghệ & Kỹ thuật chuyên ngành đóng gói, bao bì, giải pháp Logistics, vận chuyển (Thiết bị đóng gói, vật liệu tiêu hao, nguyên liệu nghành bao bì, đóng gói tự động hay bán tự động được thiết kế, sản xuất để hỗ trợ cho quá trình sản xuất và vận chuyển.

Hỏi và Đáp với Tiểu thuyết gia bán chạy nhất Barry Eisler: Tại sao anh ấy lại từ chối 500.000 đô la để tự xuất bản
, cập nhật nội dung mới nhất năm 2024

Nếu bạn chưa từng nghe về tiểu thuyết gia kinh dị ăn khách, Barry Eisler, thì đã đến lúc bạn nên biết. Cựu luật sư công nghệ và đặc vụ CIA, Barry hiện là tác giả bán chạy nhất của loạt tiểu thuyết kinh dị nổi tiếng John Rain.

Trong phần Hỏi và Đáp này, Barry thảo luận về tựa sách mới nhất của anh, “The Detachment”, cuộc đời viết lách và ba lý do anh từ chối ứng trước 500.000 đô la từ một nhà xuất bản chính thống, để tự xuất bản.

RẤT NHIỀU NGƯỜI CHÚNG TÔI ĐÃ LÀ NGƯỜI THUỘC VỀ SỰ RA ĐỜI CỦA “VIỆC TẨY TẾ BÀO CHẾT.” BẠN CÓ THỂ NÓI CHO CHÚNG TÔI MỘT LẦN VỀ NÓ KHÔNG?

“The Detachment” đánh dấu sự trở lại của anh chàng sát thủ mang nửa dòng máu Nhật, nửa Mỹ John Rain, người đã dành một chút thời gian để cố gắng tìm lại cuộc sống sau cuốn sách thứ sáu trong loạt phim về Rain, “Requiem For An Assassin”.

Mối tình lãng mạn đầy trắc trở của anh ấy với điệp viên Delilah của Mossad đã không kết thúc có hậu (tìm hiểu thêm trong truyện ngắn của tôi, “Paris Is A Bitch”), và trong The Detachment, anh ấy thấy mình đã đi sai hướng của một nỗ lực Cuộc đảo chính của Mỹ, chống lại các cuộc tấn công khủng bố, các đội tấn công tổng thống và một quốc gia an ninh quốc gia bị ám ảnh bởi việc bảo vệ bí mật của riêng mình cũng như xâm phạm quyền riêng tư của dân chúng.

BẠN TỰ HÀO HẬU NÀO VỀ “VIỆC TẨY TẾ BÀO CHẾT”?

Chà, đó là một vụ nổ khi kết hợp hai vũ trụ bộ truyện mà tôi đã tạo ra – đó là những cuốn sách về Rain và của người lính da đen Ben Treven, những người mà độc giả đã gặp trong “Fault Line” và “Inside Out.” Tập hợp Rain, Dox, Treven và Larison lại với nhau, và buộc họ phải quản lý bản năng alpha-đực, sói đơn độc của mình để tồn tại trước các lực lượng dàn trận chống lại họ, thật tuyệt vời.

Nhưng tự hào nhất? Có lẽ là tính hiện thực và tính hợp thời của cốt truyện và cốt truyện.

Kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, đã có nhiều điều liệu rằng phim kinh dị, ít nhất là phiên bản đương đại, có còn là một hình thức khả thi hay không. Bất chấp lời khuyên của Giám đốc Tình báo Trung ương James Woolsey khi đó rằng “Chúng ta đã giết được một con rồng dũng mãnh, nhưng giờ lại thấy mình trong một khu rừng đầy rắn”, những kẻ phản diện dường như rất khan hiếm trong những năm “cổ tức hòa bình” của chính quyền Clinton. Tất nhiên, sự bùng nổ của al Qaeda trong tâm thức dân chúng đã thay đổi tất cả những điều đó, và chủ nghĩa chính thống Hồi giáo đã cung cấp một kho tàng mới về các nhân vật phản diện và cốt truyện đương thời.

Tuy nhiên, đối với các tác giả phim kinh dị quan tâm đến chủ nghĩa hiện thực, cốt truyện quen thuộc của “Kẻ phản diện khủng bố Hồi giáo” có một thiếu sót nghiêm trọng: chủ nghĩa khủng bố, dù có bất kỳ hình thức nào, đều ít gây nguy hiểm cho nước Mỹ hơn là phản ứng thái quá của chính nước Mỹ đối với nỗi sợ khủng bố. Nói một cách khác, Mỹ có khả năng tự sát quốc gia lớn hơn đáng kể so với bất kỳ tác nhân phi nhà nước nào có hành vi giết người quốc gia. Do đó, nếu phim kinh dị được xây dựng dựa trên sự nguy hiểm quy mô lớn, và nếu một tiểu thuyết gia kinh dị muốn khắc họa một cách thuyết phục những mối nguy hiểm lớn nhất có thể, thì nhà tiểu thuyết không phải vật lộn quá nhiều với khả năng xảy ra một cuộc tấn công khủng bố, như với thực tế của cuộc tấn công lớn, tình trạng an ninh quốc gia không thể vượt qua được đã di căn để đáp ứng với khả năng đó.

Đây tất nhiên là một thách thức, bởi vì những bộ máy quan liêu không thể vượt qua – cái mà Hannah Arendt gọi là “Quy tắc của không ai” – tạo ra cho những kẻ phản diện ít rõ ràng hơn là những kẻ cuồng tín đơn độc, có râu tìm cách tiêu diệt Đại Satan, v.v … Mánh khóe, tôi nghĩ, là tạo ra một nhân vật phản diện là một phần của cơ cấu quyền lực thống trị nhưng cũng là người duy trì quan điểm của người ngoài cuộc – người nhân cách hóa và làm sinh động một thực thể, mặc dù có tính hủy diệt và áp bức, nhưng bản thân nó lại quá lớn và cồng kềnh để không bao giờ thực sự có tri giác. Đây là Đại tá Horton, có lẽ là nhân vật phản diện mơ hồ nhất mà tôi từng tạo ra (và do đó có lẽ là hấp dẫn nhất).

Và do đó, The Detachment: một đội nhỏ gồm những con sói đơn độc, những kẻ bất thường không thể chối cãi, mỗi người đều có động cơ không rõ ràng và lòng trung thành mâu thuẫn, đọ sức chống lại lực lượng mài mòn không ngừng, lan rộng và không ngừng của một quốc gia an ninh quốc gia Mỹ đã trở nên điên loạn. Nó có thật, nó đúng lúc, và nó được xây dựng trên một tiền đề không thể tuyệt vời hơn, và tôi đặc biệt tự hào về điều đó.

KHI CHÚNG TÔI NÓI CUỐI CÙNG, BẠN NÓI RẰNG NÓ CÒN BẠN 4-5 THÁNG ĐỂ HOÀN THIỆN BẢN VẼ ĐẦU TIÊN CỦA MỘT CẤP ĐỘ. QUÁ NHIỀU NĂM, QUÁ TRÌNH SOẠN THẢO CỦA BẠN CÓ THAY ĐỔI KHÔNG?

Không nhiều. Vẫn còn khoảng một hoặc hai tháng suy nghĩ về mọi thứ, sau đó là khoảng bốn tháng viết gây sốt. Tất cả, than ôi, với rất nhiều gián đoạn, nhưng bằng cách nào đó, tất cả đều được thực hiện.

TẠI SAO BẠN LẠI QUYẾT ĐỊNH QUÁ KHẢ NĂNG LỢI NHUẬN 500.000 USD MÀ BẠN ĐÃ ĐƯỢC ƯU ĐÃI ĐỂ ĐĂNG KÝ RA KHỎI CHO RIÊNG BẠN VÀ TỰ XUẤT BẢN?

Lý do đầu tiên là sự phân chia kỹ thuật số. Một nhà xuất bản kế thừa cung cấp cho các tác giả 17,5% giá bán lẻ của một đầu sách kỹ thuật số; một tác giả tự xuất bản giữ 70%. Đó là khối lượng lớn mà nhà xuất bản kế thừa phải di chuyển để bù đắp khoản thâm hụt, và tôi quyết định rằng, theo thời gian, tôi có thể tự mình di chuyển đủ để ra mắt trước.

Lý do thứ hai, mặc dù tôi cho rằng nó thực sự rất tách biệt với lý do đầu tiên, là kiểm soát giá cả và thời gian. Nhiệm vụ kinh doanh hiện tại của xuất bản kế thừa là bảo tồn vị trí của báo giấy và làm chậm lại sự phát triển của kỹ thuật số.

Các nhà xuất bản kế thừa cố gắng hoàn thành mục tiêu này bằng cách tính phí quá cao đối với sách giấy và bằng cách chuyển giao bản phát hành kỹ thuật số cho báo giấy. Tôi tin rằng điểm hấp dẫn trên mỗi đơn vị của tôi (giá mỗi đơn vị nhân với số lượng, dẫn đến doanh thu tối đa) là khoảng năm đô la và các nhà xuất bản cũ sẽ không định giá các đầu sách kỹ thuật số mới thấp đến mức này (thực tế, họ đã cuộc chiến với Amazon về mức giá $ 9,99 của Amazon, mà họ đánh giá là quá thấp).

Tôi cũng muốn phát hành phiên bản kỹ thuật số ngay khi nó sẵn sàng và phiên bản giấy sau đó vì sách giấy mất nhiều thời gian hơn để đưa ra thị trường (bạn phải dán nó, vận chuyển nó, v.v.) và các nhà xuất bản kế thừa nhất quyết giữ lại kỹ thuật số phiên bản cho đến khi phiên bản giấy đã sẵn sàng. Điều đó khiến tôi tốn tiền, bởi vì cho đến khi sách của tôi được bán, họ chẳng kiếm được gì.

Nói tóm lại, lý do thứ hai của tôi là triết lý của tôi về giá cả và thời gian trái ngược với triết lý về giá cả và thời gian của các nhà xuất bản kế thừa và của họ đối với của tôi.

Nhân tiện, lý do thứ ba là kiểm soát các quyết định đóng gói. Tôi đã mất quá nhiều doanh thu cho những vỏ bọc lười biếng, thiếu hiểu biết và thích phụ trách những vấn đề như vậy.

LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC TỰ XUẤT BẢN, BẠN NGHĨ GÌ SẼ CHIA SẺ CÁC TÁC GIẢ TÀI NĂNG THẬT SỰ VỚI CÁC CẤP CÓ XUẤT HIỆN THƯƠNG MẠI HỢP PHÁP TỪ CUỘC SỐNG CỦA GÓI?

Làm việc chăm chỉ và may mắn – vẫn như mọi khi.

KHI TÔI NÓI VỚI BẠN CUỐI CÙNG, BẠN KHÔNG CÓ LỊCH TRÌNH VIẾT. VẪN KHÔNG CÓ LỊCH VIẾT?

Vẫn đang cố gắng tìm một cái! Thật nhiều gián đoạn. Nhưng tôi nghĩ kỹ thuật số sẽ tốt cho tôi. Tôi đã viết hai truyện ngắn (“The Lost Coast” và “Paris Is A Bitch”) và chúng bán rất chạy, và sự hài lòng ngay lập tức mà tôi nhận được khi viết một truyện ngắn và có sẵn ngay ngày nó hoàn thành là khuyến khích rất lớn để tránh bị sao nhãng.

BẠN THÍCH LÀM GÌ KHI CHƯA NGHIÊN CỨU, VIẾT HOẶC KHUYẾN MÃI?

Tôi viết về chính trị và ngôn ngữ tại blog hợp tác của mình, Heart of the Matter, và tập thể dục, và khi tôi rất may mắn, hãy đi dạo yên tĩnh vào ban đêm.

Và không gì bằng một cuốn sách hay và một ly Scotch mạch nha hảo hạng.

MÔ TẢ MÔI TRƯỜNG VIẾT CỦA BẠN.

Văn phòng yên tĩnh, ánh sáng tốt, màn hình Mac 24 inch, quần thể thao thoải mái và áo phông. Thông thường với trà xanh; khi thời hạn đến gần, với một bình cà phê.

MÔ TẢ MỘT SỰ KIỆN TIÊU BIỂU TRONG CUỘC ĐỜI CỦA BARRY EISLER.

Hả. Bạn đang xem một cái ngay bây giờ.

MỘT CUỐI TUẦN TIÊU BIỂU?

Không quá khác biệt, than ôi. Tôi làm việc quá nhiều.

TÔI CHỈ KẾT THÚC “CÁCH TÔI BÁN HÀNG TRIỆU EBOOKS TRONG 5 THÁNG.” NÓ CÓ THỂ NGAY LẬP TỨC LÀ ANH TA CHI TIẾT SỐ TIỀN THỜI GIAN CỔ ĐIỂN VÀO PHƯƠNG TIỆN XÃ HỘI. ĐẶC BIỆT CHỈ CÓ TRÊN TWITTER. TRONG KINH NGHIỆM CỦA BẠN, VIỆC SỬ DỤNG PHƯƠNG TIỆN XÃ HỘI ĐỂ BÁN SÁCH QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO & LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN NGĂN NGỪA MÌNH KHÔNG ĐI QUÁ BAO NHIÊU THỜI GIAN? HAY, BẠN CÓ KHÔNG?

Tôi không chắc mình có dừng lại chính mình. Mọi người phải trả lời câu này cho chính mình vì câu trả lời sẽ phụ thuộc vào mức độ bạn thích hay không thích mạng xã hội và những gì bạn đang cố gắng để thoát khỏi nó.

Đối với mục đích thương mại, tôi nghĩ rằng sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ là rất quan trọng. Tôi có thể thấy rằng doanh số bán truyện ngắn của tôi tăng cao như thế nào khi tôi thông báo chúng trên Facebook, Twitter và blog của mình.

BẤT CỨ TỪ NÀO KHÁC CỦA LỜI KHUYÊN LIÊN QUAN ĐẾN PHƯƠNG TIỆN XÃ HỘI?

Cái chính là sử dụng mạng xã hội để xây dựng mối quan hệ chứ không phải để bán sách. Nếu bạn cung cấp cho mọi người giá trị – giải trí, thông tin – bạn sẽ xây dựng các mối quan hệ và doanh số bán hàng sẽ theo một cách tự nhiên. Nếu bạn chỉ cố gắng bán hàng, mọi người sẽ bỏ chạy và hét lên kinh hoàng.

Nhưng tôi nghĩ rằng tự xuất bản kỹ thuật số đã chuyển giá trị của thời gian trở lại với việc viết lách của một tác giả. Tôi nghĩ rằng cách sử dụng tiếp thị tốt nhất của thời gian của một tác giả nằm ở việc viết nhiều câu chuyện hơn. Không phải phương tiện truyền thông xã hội và quảng cáo không hữu ích; chắc chắn là như vậy. Nhưng không có gì hiệu quả trong việc bán một cuốn sách bằng việc viết và xuất bản một cuốn sách mới.

BẠN ĐỊNH NGHĨA THÀNH CÔNG NHƯ THẾ NÀO?

Tìm cách để mọi người trả tiền cho bạn để làm những gì bạn sẽ trả tiền để làm.

QUÁ SỚM ĐỂ TÔI HỎI NHỮNG NGƯỜI MẸ CÓ THỂ MONG ĐỢI ĐIỀU GÌ TIẾP THEO?

Tiếp theo là một truyện ngắn Dox, một truyện ngắn Delilah, và có lẽ là một tiểu thuyết tiền truyện của Rain. Rất nhiều để mong đợi.

Box Space (Saigongiftbox.com)

Back to top button