Kỹ thuật & Công nghệ

Nhà thiết kế thời trang – Miuccia Prada mới nhất năm 2024

Chuyên trang cung cấp kiến thức công nghệ & Kỹ thuật chuyên ngành đóng gói, bao bì, giải pháp Logistics, vận chuyển (Thiết bị đóng gói, vật liệu tiêu hao, nguyên liệu nghành bao bì, đóng gói tự động hay bán tự động được thiết kế, sản xuất để hỗ trợ cho quá trình sản xuất và vận chuyển.

Nhà thiết kế thời trang – Miuccia Prada
, cập nhật nội dung mới nhất năm 2024

Trở thành một trong những nhà thiết kế thời trang hàng đầu thế giới vì hoàn cảnh chứ không phải do sự lựa chọn, Miuccia Prada bị coi là lập dị và khác thường hơn nhiều người cùng thời. Cô ấy thích tạo ra một nghịch lý trong tác phẩm của mình bằng cách kết hợp các mặt đối lập, cho dù điều đó đề cập đến sự đối lập theo phong cách hoặc sự sắp đặt của cái cũ với cái mới, hoặc cách xây dựng cẩn thận và nghệ thuật với sự châm biếm ngẫu hứng.

Là một phụ nữ có trình độ học vấn cao với bằng tiến sĩ khoa học chính trị, Miuccia Prada thừa kế công ty sản xuất đồ da của ông nội vào giữa những năm 1970. Công ty Prada được thành lập vào năm 1913 bởi Mario Prada và là nhà sản xuất hành lý được tầng lớp quý tộc Milanese lựa chọn.

Miuccia đã tạo ra chiếc túi nylon đầu tiên vào năm 1978, và những chiếc túi nylon màu đen, đơn giản cổ điển với nhãn hiệu Prada kim loại bạc được giới thiệu vào năm 1984. Chúng đã trở thành một món đồ đình đám của các tín đồ thời trang và là một biểu tượng phong cách của những năm 1990. Động thái này vô tình tạo ra cơn sốt cho các nhãn thời trang sản xuất túi xách đặc trưng của riêng họ.

Có lẽ hơi ngạc nhiên trước thành công ban đầu của cô, Prada đã trình làng bộ sưu tập may sẵn đầu tiên của mình vào năm 1988. Xem xét cam kết tích cực của cô đối với các cuộc thảo luận và tranh luận chính trị, không có gì ngạc nhiên khi công việc thiết kế của cô được coi là độc đáo: nó thường bao gồm phong cách cổ điển với sự khác biệt kết hợp màu sắc và hoa văn và sử dụng cả vật liệu công nghệ cao và cũ.

Trong nhiều bộ sưu tập khác nhau, Prada đã kết hợp giày cao gót với tất len ​​dày, mũ bảo hiểm lông thú với váy dạ tiệc và vương miện với quần áo công sở. Cô ấy đã mô tả các thiết kế của mình rất khác nhau là ‘đồng phục cho những người hơi bị tước quyền sử dụng’ (tên được đặt cho bộ sưu tập đầu tiên của cô ấy) và như một sở thích tồi tệ, ‘Tôi không làm quần áo thanh lịch nữa, mà ngược lại. Tôi làm ra những bộ quần áo xấu xí từ chất liệu xấu xí. ‘

Phong cách công nghệ sử dụng các vật liệu công nghiệp và có thể thể hiện thẩm mỹ công nghiệp, bản thân nó phản ánh các giá trị văn hóa. Nhận xét của Prada gợi ý rằng cô ấy đang cho người mua một sự lựa chọn – quyền tự do lựa chọn thẩm mỹ của riêng họ. Những chiếc váy của cô ấy được trang trí bằng những dải celluloid bất chấp quy ước, thậm chí cả những quy ước của riêng cô ấy, do đó đưa yếu tố tự phản xạ vào thực tế thiết kế của cô ấy.

Những mẫu thời trang đầy tinh thần và thử nghiệm của Prada có sức hấp dẫn rộng rãi trong thế kỷ XXI, vì chúng phục vụ một mục đích lớn hơn nhiều so với chỉ để trang trí. Thường vẽ trên bộ quân phục, như cả Gucci và Dolce and Gabbana, cô ấy khai thác sức hấp dẫn khiêu gợi của chủ nghĩa quân phiệt.

Một người thiết lập xu hướng vô tình, như Rei Kawakubo của Comme des Garcons, Prada đã ủy quyền giải thưởng Pritzker cho kiến ​​trúc sư Rem Koolhaas để thiết kế các cửa hàng hàng đầu ở New York và Los Angeles – được gọi là Prada Epicenter – được mở lần lượt vào năm 2001 và 2004, Herzog và de Meuron để thiết kế một công trình khác, ở Tokyo, vào năm 2003.

Box Space (Saigongiftbox.com)

Back to top button